bookking

Booking.com

วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

เทคนิคดูบ้าน 2ห้องนอนหรือ3ห้องนอน ในพริบตาเดียว


เทคนิคดูทาวน์เฮ้าส์ ในพริบตาเดียว ให้รู้ได้ทันทีว่ามี กี่ห้องน้ำ กี่นอน?

หลายท่านจะซื้อบ้านและผ่อนกับทาง ฟลิปปิ้งเฮ้าส์ 
แต่เจ้ากรรม!..ภาพก็ดันมีอยู่รูปเดียว..มองแทบไม่ออก
.
ต้องอาศัยหลักจินตนาการ ผสมผสาน การหาข้อมูลเพิ่มด้วยตัวเอง
จากบ้านที่ประกาศขายระเวกเดียวกัน
.
ครั่นจะไปถามแอดมิน.. ก็ไม่รู้เรื่อง ตอบเป็นอย่างเดียว
"ลงดูบ้านด้วยนะครับ"
.
วันนี้แอดมินจะนำทิกการดูทาวน์เฮ้าส์ในพริบตาเดียว
ให้รู้ได้ทันทีว่า มี กี่ห้องนอน มีกี่ห้องน้ำ แบบไม่กักวิชา มาลุยกันเลย
.
จริงเป็ฯเทคนิคง่ายๆครับ เพียงเรากะระยะโดยใช้รถที่เราขับไปวนดู
จอดเทียบหน้าบ้านเลยครับ ในกรณีที่เราเข้าดูในตัวบ้านยังไม่ได้
.
จอดให้ท้ายรถหรือจะใช้หน้ารถก็ได้ตามสะดวก ให้ตรงกับกำแพงรั่วบ้านที่เราสนใจ
จากนั้นก็หันกลับไปดูว่า "รถของเราจอแล้วเต็มหน้าบ้านพอดีไหม" 
.
เต็มในที่นี้คือ "หน้าและหลังรถ อยู่ตรงกำแพงรั่วบ้านพอดีหรือเกินนิดหน่อย" (ตามรูปบ้าน1)
เราจะสามารถทราบได้เลยครับว่า "บ้านหลังนั้น มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ "
.
แต่หากจอดตรงแนวกำแพง ไม่เต็มหน้าบ้าน แถมมีพื้นที่เหลืออีก ประมาณ 1 เมตร 
ก็สามารถประมาณการได้ว่า บ้านหลังนี้ มีห้องนอน 3 ห้อง และ 2ห้องน้ำ (ตามรูปบ้าน2)
.
เทคนิคนี้ ส่วนใหญ่จะแม่นเหมือนจับวาง เพราะจากประสบการณ์แอดมินก็ใช้วิธีนี้
ในการดูบ้านว่ามีกี่ห้องนอน แต่หากให้ได้ข้อมูลเบื้องต้นที่เชื่อถือได้
.
ลองค้นหา"ชื่อหมู่บ้านที่ประกาศขาย ในหมู่บ้านเดียวกันดูครับ" 
วิธีนี้ก็จะช่วยยืนยันข้อมูลของเราได้เป็นอย่างดีอีกเช่นกัน..ลองนำไปใช้กันดู 
.
#ฟลิปปิ้งเฮ้าส์ ซื้อบ้านผ่อนกับเราได้แล้ววันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น