bookking

Booking.com

วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ปทุมธานี ! 1ใน 5 จังหวัดปริมณฑล ที่มีความเจริญใกล้เคียงกรุงเทพฯ มากที่สุด!!!!

                           ปทุมธานี





จังหวัดปทุมธานีอยู่ในภาคกลางของประเทศไทย เป็นจังหวัด 1ใน 5 จังหวัดปริมณฑลที่มีความเจริญใกล้เคียงกรุงเทพฯ 

ป็นที่ตั้งของแหล่งโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ เป็นจังหวัดที่มีความหนาแน่นของประชากรค่อนข้างสูง โดยส่วนใหญ่อาศัยอยู่หนาแน่นบริเวณอำเภอคลองหลวง และอำเภอลำลูกกา พื้นที่ส่วนใหญ่ของจังหวัดเป็นที่ราบลุ่มริมสองฝั่งแม่น้ำโดยมีแม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่านใจกลางจังหวัด เลยทำให้สามารถทำการเกษตรได้ในทุกอำเภอ และมีมากที่สุดในเขตอำเภอหนองเสือ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นที่นา ไม้ผล และไม้ยืนต้น เนื่องจากจังหวัดปทุมธานีเป็นแหล่งโรงงานอุตสาหกรรมมากมาย อีกทั้งยังเป็นจังหวัดที่ใกล้เมืองหลวง ทำให้มีผู้คนเข้าออกจังหวัดปทุมธานีตลอดทั้งปี ซึ่งสามารถเดินทางได้โดยทางรถยนต์ส่วนตัว, ทางรถประจำทาง และทางรถไฟ

จากผลการขยายตัวทางเศรษฐกิจ และผลของการลงทุนทางภาคอุตสาหกรรม อีกทั้งผลของการขยายของความเจริญจากตัวเมืองหลวงเข้ามาสู่ชานเมืองมากขึ้น ทำให้มีการโครงการบ้านเดี่ยว คอนโด รวมถึงอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมายเพื่อรองรับผู้คนให้เข้ามาอยู่อาศัย ส่งผลให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีมีความคึกคัก มีอัตราการซื้อขายสูง ซึ่งบ้านเดี่ยว และทาวน์เฮ้าในอำเภอลำลูกกาก็เป็นอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของจังหวัดปทุมธานี โดยที่ดินที่มีราคาสูงสุดอยู่ที่ 90,000บาท/ตร.วา จากราคาประเมินที่ดินล่าสุด คือ ที่ดินบริเวณติดกับถนนพหลโยธิน ในบริเวณอำเภอธัญบุรี รวมถึงอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ ก็ได้รับความนิยมอย่างมากเช่นกัน ซึ่ง ณ ปัจจุบันจังหวัดปทุมธานีก็ยังเป็นจังหวัดที่สามารถลงทุนทำธุรกิจรวมอีกทั้งขยายความเจริญทางอุตสาหกรรมได้อีกมาก โดยอำเภอคลองหลวงเป็นอำเภอที่มีโรงงานตั้งอยู่มากที่สุด ทำให้กลุ่มนักลงทุน เจ้าของกิจการทั้งจากในและนอกพื้นที่เข้ามาลงทุนและสร้างธุรกิจในพื้นที่อย่างมาก เช่น การค้าขายบนย่านธุรกิจ ตึกแถว อาคารพาณิชย์ กิจการ ร้านค้า ตลอดถนนในบริเวณอำเภอเมืองปทุมธานี และอำเภอคลองหลวง


จังหวัดปทุมธานีมีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญหลากหลาย โดยแหล่งท่องเที่ยวที่โดดเด่นส่วนมากเกี่ยวกับการศึกษา โดยเฉพาะพิพิธภัณฑ์ต่างๆ เช่น องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.), หออัครศิลปิน, หอจดหมายเหตุแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ฯลฯ ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมมีหนาแน่นในบริเวณอำเภอเมือง เช่น ตลาดริมน้ำวัดศาลเจ้า เป็นแหล่งของกินอร่อยหลากหลายทั้งก๋วยเตี๋ยวหมูสูตรโบราณ ขนมไทยโบราณ ขนมเบื้องญวน, วัดชินวนาราม, วัดโบสถ์ ส่วนที่พักนั้นมีทั้งประเภทโรงแรมและรีสอร์ทตั้งอยู่ทั้งในอำเภอเมือง และอำเภอต่างๆ เช่น อำเภอลำลูกกา, อำเภอสามโคก สำหรับแหล่งร้านอาหารอร่อยมีทั้งอาหารท้องถิ่นที่มีอยู่ในร้านอาหารในตัวเมือง และตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ รวมถึงในตลาดสดมีอาหารพื้นเมืองหลายเมนู สำหรับสถานบันเทิงนั้น ในเขตจังหวัดปทุมธานีมีผับหลายแห่ง เช่น ย่านรังสิต


http://www.ddproperty.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น