bookking

Booking.com

วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

เกือบจะเสียเงิน5000บาท



#เกือบจะเสียเงิน5000บาท

.
หลังจากที่ได้เข้าวางมัดจำงานปรับปรุงบ้าน 
กับทางนิติหมู่บ้านเสร็จเรียบร้อย
.
วันรุ่งขึ้นผมบอกเลยครับว่า มันเป็นวันที่ มึน งง..มากๆ
เพราะช่วงกลางคืนที่ผ่านมา ผมเผลอทำงานถึงตี 3
.
เสียงโวกเวกโวยวาย.ตะโกนเรียก ของใครบางคน 
ทำให้ผมต้องสะดุ้งตื่น!...พร้อมความหงุดหงิดผสมความมึนๆ งงๆ ..
.
ผมเหลือบไปดูนาฬิกา...มันคือเวลา 8 โมงเช้า
.
ผมรู้สึกหงุดหงิดมากขึ้น..เพราะปกติแล้ว ผมจะต้องตื่นที่ประมาณ 10 โมงทุกวัน
.
”เธอๆ..ตื่นได้แล้ว!!..ไหนเธอบอกต้องออกไปดูหน้างาน” 
.
ผมสะดุ้งสุดตัว!!!....ลุกขึ้นจากที่นอนทันที++ในสภาพมึนๆ งงๆๆ.... 
.
แล้วลากเสียงยาวๆ….”ตายยยยแล้ว!..ลืมเสียสนิทเลย”..
.
ผมสปีดตัวเอง อย่างเร็วที่สุด...ล้างหน้า/อาบน้ำ/แต่งตัว..ใช้เวลาไป 5 นาที
.
ต้องบอกก่อนครับว่า...ครอบครัวผมใช้รถเพียงคันเดียว 
หากผม"ช้า"...ผู้บังคับบัญชาของผม ก็จะต้องไปทำงานสาย
.
ความซวยก็จะมาเยือนผม..ชะตาผมอาจจะขาด ความหายนะ..”อาจจะลงกลางกระบาลผมก็ได้”..(ฮ่าๆ)
.
เมื่อจัดส่งผู้บังคับบัญชาเรียบร้อยแล้ว ผมก็ไปหน้างาน
ที่กำลังปรับปรุง..เมื่อรถผมหยุดจอด ที่ริมถนนในหมู่บ้าน
.
ผมต้องร้องเสียงหลง “เฮ้ย..ดังๆ!! สุดตัว”..อะไรกันเนี่ย!!!
.
กลางแสงแดดที่ร้อนเปรี้ยงๆ.กำลังแผดเผาพื้นถนนปูนคอนกรีต ไอ้ร้อนระอุ สัมพ้สผิวหน้าของผมสุดแสบร้อน ของช่วงเวลา11โมงเช้า ..
.
ผมเห็นกลุ่มลักษณะคล้ายหมอกควัน..โพยพุ่ง...เป็นทางยาว 
.
แล้วรวมตัวกันเป็นกลุ่มก้อนลอยเล่นลม อยู่บริเวณหน้าบ้านที่กำลังปรับปรุง..มันไม่ใช่ลักษณะควันไฟ อย่างที่เราจินตนาการ
.
แต่มันคือ “ฝุ่นละออง”..ที่เกิดจากการขัด/ปัด/ เป่า ผนังทั้งนอกและภายในบ้าน ของช่างที่กำลังทำงานอยู่….
.
ผมรีบวิ่งหน้าตื่นเพื่อเข้าไปบอกช่าง...แต่ยังไม่ทันถึง?….
ผมเหลือบไปเห็น..
.
“ผู้ชายหน้าตาดุดัน ร่างสูงใหญ่ดูภูมิฐาน”ยืนบังเหลี่ยมพุ่มต้นไม้ จ้องตาเขม็งไปที่บ้าน.. ในมือ..ถือโทรศัพท์ 
.
เมื่อผมเห็นดังนั้น...ผมจึงเริ่มการแสดงทันที..ด้วยการ ตะแบงเสียงตะโกนดังๆออกไปว่า..
.
”ช่างๆ หาผ้ามาปิดๆบังๆให้หน่อย..ฝุ่นมันฟุ้งออกมาเต็มถนนหมดแล้ว” ..
.
แล้วก็แกล้งหันไปเจอ”ผู้ชายหน้าตาดุดัน ร่างสูงใหญ่ดูภูมิฐาน”คนนั้น...พร้อมพูดว่า:
.
“ต้องขอโทษด้วยครับ”...และขณะที่ผมกำลังจะอ้าปากพูดประโยคต่อนั่นเอง…
เสียงที่ทุ้มใหญ่และทรงพลัง ก็ตอบสวนกลับมาทันทีว่า….
.
”ดีนะครับที่คุณเข้ามาก่อน...ผมกำลังจะโทรไปหานิติบุคคลเลย”
.

โอ้แม่เจ้า!!!..ผมเกือบจะเสียเงิน 5,000.บาท ที่พึ่งวางมัดจำกับนิติแล้วเหรอเนี่ย.!!!..

.
หลังจากที่ขอโทษขอโพยหวย กันยกใหญ่ และพูดคุยปรับความเข้าใจกันดีเรียบร้อย..
ผมก็อดคิดไม่ได้ครับว่า?…
.
หากลูกค้าของผมทุกท่าน พบเพื่อนบ้านที่."ไม่รับแขเอาเสียเลย จะทำอย่างไร?... 
.
ลูกค้าผมจะอยู่บ้านอย่างมีความสุขกันได้อย่างไร หากต้องพบเพื่อนบ้านที่คอย"ตาเขียว"ใส่ทุกๆวัน?
.
ฉะนั้นผมอยากจึงขอฝาก ทุกท่านที่กำลังลงพื้นที่ดูบ้านด้วยนะครับว่า...สิ่งสำคัญอันดับแรกๆคือ..
”เพื่อนบ้าน”
.
เพราะบ้านท่านต้องเลือกด้วยตัวเอง .. ต้องลงพื้นที่จริง ดูทั้งช่วงกลางวันและเวลากลางคืน จะได้ไม่ตัดสินใจผิดพลาดกันครับ 
.
***หากต้องการซื้อบ้านผ่อนกับเราลงทะเบียนได้ที่นี้ได้เลยครับ...คลิก 

.
หรือศึกษารายละเอียดการซื้อบ้านและการทำงานของเรา.. 

คลิกได้ที่นี่ครับ ...https://tgrealestate-thailand.blogspot.com/…/06/blog-post.h…

#FlippingHouse “บ้าน” กู้ไม่ผ่านก็ซื้อได้...ซื้อได้ทุกอาชีพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น